Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2007

TỰ HÀO TUỔI TRẺ VN



1.Chủ nhật, ngày 9.12, trước Đại sứ quán Trung quốc tại Hà Nội và tòa lãnh sự TQ tại TP Hồ Chí Minh tuổI trẻ VN xuống đường biểu tình tỏ thái độ phản đối Quốc Vụ Viện Trung Quốc vừa phê chuẩn việc Trung Quốc thành lập thành phố hành chính cấp huyện Tam Sa nhằm quản lý quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa của Việt Nam. Hoàng Sa, Trường Sa ngàn đời là của nhân dân VN, Tổ quốc VN. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Dũng tái khẳng định: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa"; "Hành động này đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, không phù hợp với nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, không có lợi cho tiến trình đàm phán tìm kiếm biện pháp cơ bản, lâu dài cho vấn đề trên biển giữa hai bên."(!?)_
TuổI trẻ VN không chấp nhận lời tuyên bố mềm yếu và không minh bạch của Nhà nước VN. TuởI trẻ đã tỏ thái độ bằng nhiều tin nhắn trên YM! chuyển cho nhau, liên kết lại thành một lực lượng với nội dung: "Hãy phản đối việc Quốc vụ viện TQ vừa phê chuẩn thành lập TP hành chính Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam, trực tiếp quản lý ba quần đảo Hoàng Sa, Trung Sa và Trường Sa”.!

2.Thông tin của tuổi trẻ trên mạng thật sôi động nhưng ngoài cuộc sống thật là im ắng. PhảI chăng hành động yêu nước đã bị độc quyền, cũng phải chờ đợi sự cho phép và tổ chức của nhà cầm quyền?! Đã từ lâu dân ta chỉ được thông tin từ một phía, muốn biết sự thật của đất nước chỉ có thể tìm chọn lọc trên mạng internet tòan cầu. Dân VN ta biết thêm được nhiều điều, nhiều thông tin không phải chính thống từ nhà nước. Nhiều việc nhân dân không biết , không được thông tin. Nhân dân cần biết sự thật. Nhân dân cần được sự tôn trọng của đảng, nhà nước.. Hôm nay nhờ thông tin trên mạng, tuổi trẻ VN đã có thêm tiếng nói chính đáng, tiếng nói đã có sức mạnh tập hợp . Người VN nào cũng yêu nước. Tuổi trẻ VN ai cũng yêu nước.Tuổi trẻ VN không chấp nhận sự hiện diện của quân xâm lược, không chấp nhận bờ cõi bị xâm lăng. Mỗi tất đất là xương máu của dân tộc VN. Yêu nước là tiếng nói của mỗi người dân Việt; yêu nước là tiếng nói thống nhất. Yêu nước là lời hiệu triệu tòan dân. Yêu nuớc là sức mạnh của nhân dân và cả dân tộc. Qua sự giáo dục xem nhẹ lịch sử và truyền thống dân tộc VN; qua những rào cản thông tin và những quyền tự do dân chủ của nhân dân bị hạn chế, vi phạm ; qua sự bao cấp cả về thông tin, tư tuởng, tổ chức, hành động của Đảng, nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội, đòan thanh niên cộng sản …và qua thực tế cuộc sống hiện nay của tuổi trẻ, tuổi trẻ chúng tôi, những người lớn lên trong chiến tranh đã có nhiều băn khoăn, hoài nghi nhưng qua những tiếng nói trên mạng internet hàng ngày chúng tôi càng tin tưởng thêm vào tuổi trẻ dù vẫn còn nhiều suy nghĩ, nhiều tiếng nói, chính kiến khác nhau về tình hình chính trị đất nước, đó cũng do vì họ là tuổi trẻ và cũng là sự bình thường của mỗi nguời trong cuộc sống xã hội đối với đất nước! Nếu có, lỗi là lỗi của người đi trước; lỗI của những tổ chức và con người nắm quyền cai trị, là lỗi của nhân dân đã không dũng cảm đòi lấy quyền làm chủ vận nước của mình !
Qua sự tỏ thái độ của tuổi trẻ VN ở 2 thành phố lớn của Tổ quốc- Hà Nội và TP HCM, dù số lượng tham gia chưa lớn, dù lực luợng chưa mạnh, dù rằng còn “ tự phát”, “chưa được phép của nhà nước” (!) nhưng tuổi trẻ đã có tiếng nói, tiếng nói mạnh mẽ, tiếng nói thật lòng. Qua tường thưật và hình ảnh không phải từ kênh truyền thông của nhà nước nhưng chúng tôi nghe lòng mình rạo rực như tuổI trẻ xưa, thêm tin tưởng, tự hào về tuổi trẻ VN. Tuổi trẻ VN vẫn luôn là người yêu nước; tuổi trẻ VN vẫn luôn có hào khí của Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung. -Trường sa, Hòang Sa đã bị sáp nhập vào đơn vị hành chánh của Trung Quốc- Hòang Sa, Trường Sa có còn là đất, biển trời của Tổ quốc VN? Có phải Hòang Sa, Trường Sa của VN đã mất? Có phải VN ta đã bị mất nước cuc bộ?. Nhà nước VN làm gì? – Cũng lại vẫn bài ca muôn thuở, chờ mong vào “tình đồng chí anh em” của bọn cướp nước. Vì sao Đảng, Nhà nước không thông tin bản chất sự việc cho toàn thể nhân dân biết? Đảng, Nhà nước còn trông chờ ở đâu? Tuổi trẻ, nhân dân có quyền nghi ngờ, có quyền chất vấn, có quyền đòi hỏi một sự trả lời, một sự khẳng định, một phương sách để đòi lại, giữ lấy Hòang Sa, Trường Sa! Nước là Nước của Dân!. Dân là Nước. Dận là chủ. Đất là Nước! Nhân dân ngàn đời vẫn luôn là người giữ nước và xây dựng đất nước. Không ai có quyền vì lợi ích riêng của mình để đất nước của tổ tiên cho bọn ngoại bang xâm chiếm…
3.Hôm nay tuổi trẻ VN lại là lực lượng đi đầu!.” Ta yêu quê ta thì đâu có bao giờ mất”! Dù tuổi trẻ luôn bị lợi dụng nhưng tuổi trẻ sẽ tự mình vượt lên và sẽ là chủ nhân đầy tài năng của tương lai đất nước!. Tuổi trẻ VN thời đại mới hôm nay đã tự mình khơi lại bầu nhiệt huyết, nồng nàn tinh thần yêu nước. Chúng ta biết rằng đối với tổ quốc VN ta Giữ nước bộI phần khó hơn xây dựng đất nước khi kẻ thù luôn rình rập, nằm bên trong chúng ta, bên cạnh chúng ta, vẫn luôn mồm loa, mép giải “anh em, đồng chí”. Chúng ta không thể ngồi chờ mà phảI bằng hành động. Nhân dân và tuổI trẻ VN không chấp nhận bất cứ ai đặt quyền, lợi ích riêng lên trên lợi ích đất nước, nhân dân. Tuổi trẻ VN thời đại mới hôm nay đã lớn, luôn ý thức trách nhiệm của mình với vận mệnh dân tộc. Tuổi trẻ VN không cần người bảo mẫu, tuổi trẻ cần sát cánh cùng với nhân dân tự quyết định vận mệnh dân tộc mình. Ai là người VN yêu nước cần sát cánh với tuổi trẻ bằng cách của mình. Không ai có quyền nhân danh độc quyền yêu nước, có những hành động phi dân tộc, dân chủ, dân quyền. Tổ QUốC TRÊN HếT! Chúng ta hãy vì lợi ích của đất nước VN , dân tộc VN nhìn thẳng vào sự thật- Sự thật hôm nay là phải có thái độ rõ ràng về Trường Sa, Hòang Sa, mảnh đất quê hương, lãnh thổ, lãnh hảI của tổ quốc VN ngàn đỜi. Nhân dân và tuổI trẻ VN yêu cầu nhà cầm quyền phải công khai mọi vấn đề của đất nước cho dân biết; phải tôn trọng mọi quyền dân chủ của nhân dân, tôn trọng nhân dân là người chủ đất nước và có “Hội nghị Diên Hồng” để giữ nước. Và chúng ta luôn ghi nhớ-Trường Sa, Hòang Sa ngàn đời vẫn là đất của tổ quốc VN, dù 100, 1000 năm nhân dân VN không thể nào quên, không bao giờ quên! Tuổi trẻ VN luôn ý thức và vững vàng đội ngũ! Chúng tôi, những người đã qua thời tuổi trẻ, là những dân đen nhưng là con dân của Tổ quốc VN luôn sắn sàng, tin tưởng và tự hào về tuổi trẻ VN!

Không có nhận xét nào: